10.797222346,106.677222250

Tư vấn pháp luật đất đai

Những tranh chấp đất đai trong gia đình hiện nay
Trên thực tế, tranh chấp đất đai trong gia đình thường được giải quyết yên bình bởi các bên có thể dễ dàng thỏa thuận và thống nhất với nhau trên cơ sở tình cảm. Tuy nhiên, vẫn có những tranh chấp diễn ra khá gay gắt và phức tạp bởi giá trị tài sản lớn và sự bất đồng quan điểm của các bên. Hãy cùng Luật sư tư vấn tranh chấp đất Long An tìm hiểu những tranh chấp đất đai trong gia đình phổ biến hiện nay và cách giải quyết các tranh chấp đó.
Xem thêm
Quy định về bồi thường đất nông nghiệp không có giấy tờ
Đất đai đặc biệt là đất nông nghiệp là tài sản lớn đối với những người đang sử dụng và canh tác trên nó. Hiện nay, nhà nước quyết định thu hồi đất nhằm nhiều mục đích chủ yếu để phát triển kinh tế - xã hội, vì lợi ích quốc gia, công cộng. Cũng từ đó đã phát sinh đến nhiều vấn đề liên quan đến pháp lý. Hãy cùng Luật sư tư vấn nhà đất của chúng tôi giải quyết tình huống sau đây để cùng hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật liên quan đến bồi thường đất nông nghiệp không có giấy tờ hiện nay.
Xem thêm
Giải quyết tranh chấp hợp đồng mua bán đất bằng giấy viết tay
Hợp đồng mua bán đất bằng giấy viết tay thường được sử dụng trên thực tế bởi tính nhanh gọn, thuận tiện. Tuy nhiên quy định về hình thức của hợp đồng trong trường hợp trên lại ít được các bên quan tâm và tuân thủ, dẫn đến các tranh chấp hợp đồng mua bán đất bằng giấy viết tay diễn ra khá thường xuyên. Hãy cùng Luật sư tư vấn đất đai tìm hiểu về tranh chấp trên cách giải quyết chúng.
Xem thêm
Nhà đang tranh chấp có được bán không?
Chuyển dịch tài sản là một trong những quyền cơ bản của chủ sở hữu thông qua các phương thức: bán, tặng cho, chuyển nhượng thừa kế,...Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn diễn ra những giao dịch tài sản mà pháp luật không cho phép, điển hình trong số đó là mua bán nhà đang tranh chấp. Để đảm bảo quyền lợi của các chủ thể có liên quan, hãy cùng Luật sư tư vấn đất đai của chúng tôi tìm hiểu chi tiết về vấn đề này.
Xem thêm
Quy định pháp luật về Giấy tờ ủy quyền bán đất
Khi không có điều kiện để trực tiếp tham gia chuyển nhượng quyền sử dụng đất, Giấy tờ ủy quyền bán đất là văn bản được các bên lựa chọn để tiếp tục thực hiện quyền lợi này của mình. Vậy pháp luật quy định như thế nào về Giấy tờ ủy quyền bán đất và khi xảy ra tranh chấp sẽ xử lý ra sao? Hãy cùng Luật sư tư vấn đất đai tìm hiểu về vấn đề trên thông qua bài viết dưới đây.
Xem thêm
Tranh chấp đất đai khi người khác đứng tên giùm
Hiện nay, nhiều người với nhiều lý do khác nhau mà đã quyết định nhờ người khác đứng tên giùm trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Từ đó, tạo cơ hội cho kẻ gian lợi dụng để chiếm đoạt tài sản. Vậy pháp luật quy định như thế nào về việc giải quyết tranh chấp đất đai khi người khác đứng tên giùm? Hãy cùng Luật sư nhà đất của chúng tôi vấn đề này.
Xem thêm
Tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất do người bán không sang tên
Tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất do người bán không sang tên là dạng tranh chấp phổ biến trong tranh chấp dân sự. Luật sư tư vấn tranh chấp đất Long An sẽ làm rõ vấn đề tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất do người bán không sang tên bằng bài viết sau đây.
Xem thêm
Khởi kiện hủy bỏ hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất
Hiện nay, thị trường bất động sản của Việt Nam đang ngày càng trở nên náo nhiệt, việc mua bán nhà đất diễn ra phổ biến dẫn đến các tranh chấp về đất đai cũng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về giải quyết tranh chấp đất đai tại Tòa án. Trong bài viết sau, Luật sư tư vấn tranh chấp đất Long An sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật về vấn đề này thông qua việc Hủy bỏ hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã được cấp Sổ đỏ.
Xem thêm
Giải quyết tranh chấp đất đai cho mượn
Tranh chấp đất đai là một tranh chấp phức tạp và khó giải quyết. Hiện nay, giá trị đất đai ngày càng lớn nên việc xảy ra tranh chấp giữa các bên là điều khó tránh khỏi. Vậy làm thế nào để giải quyết các tranh chấp đất đai cho mượn? Hôm nay, Luật tư vấn tranh chấp đất Tiền Giang sẽ mang đến cho các bạn những thông tin liên quan đến việc giải quyết tranh chấp đất đai cho mượn.
Xem thêm
Quy định về việc cấp giấy chứng nhận đối với đất ở 20 năm không có tranh chấp
Đất đai là một tài sản đặc biệt, luôn có giá trị ổn định theo thời gian. Do đó, việc sở hữu một mảnh đất là mong muốn của rất nhiều người. Vậy việc sở hữu đất ở 20 năm không có tranh chấp liệu có được cấp giấy chứng nhận hay không? Sau đây thì Luật sư tư vấn tranh chấp đất Long An sẽ cung cấp một số thông tin liên quan đến quy định về việc cấp giấy chứng nhận đối với đất ở 20 năm không có tranh chấp.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Zalo
Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244