10.797222346,106.677222250

Tư vấn pháp luật đất đai

Có nên mua đất thế chấp ngân hàng không?
Mua đất thế chấp ngân hàng tồn tại nhiều rủi ro pháp lý bởi quyền sử dụng đất đang được thế chấp làm tài sản bảo đảm cho khoản vay của chủ đất. Tuy nhiên việc mua đất thế chấp ngân hàng hiện nay được nhiều người thực hiện vì giá đất rẻ hơn so với thị trường. Vậy có nên mua đất thế chấp ngân hàng không?
Xem thêm
Những lưu ý khi giải quyết tranh chấp đất đai đã có sổ đỏ
Giải quyết tranh chấp đất đai đã có sổ đỏ được xem là trường hợp khó giải quyết trong các tranh chấp liên quan đến đất đai. Bởi thửa đất đã được Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất cho một chủ thể khác.
Xem thêm
Quy định về án phí tranh chấp đất đai
Án phí tranh chấp đất đai là khoản chi phí về xét xử một vụ án do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định mà đương sự phải nộp vào ngân sách nhà nước khi yêu cầu Toà án giải quyết tranh chấp. Mức án phí tùy thuộc vào cấp xét xử và tùy theo vụ việc tranh chấp.
Xem thêm
Hậu quả hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất vô hiệu
Trong quá trình thực hiện hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, có thể sẽ phát sinh nhiều vấn đề pháp lý làm cho hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất vô hiệu. Vì vậy, việc nắm bắt các quy định pháp luật liên quan đến hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất vô hiệu là vô cùng quan trọng.
Xem thêm
Tranh chấp đất đai thừa kế theo di chúc
Thừa kế theo di chúc được xuất phát từ ý chí, nguyện vọng của người để lại di sản trước khi chết thông qua lời nói hoặc được lập thành văn bản. Vậy giải quyết như thế nào khi xảy ra tranh chấp đất đai thừa kế?
Xem thêm
Chia tài sản thừa kế khi chồng và bố chồng cùng mất
Chia tài sản thừa kế trong trường hợp con của người để lại di sản và người để lại di sản mất cùng một thời điểm là một vấn đề phổ biến trong xã hội ngày nay.
Xem thêm
Cách chia tài sản thừa kế nếu có người không đồng ý
Chia tài sản thừa kế là việc phân chia di sản mà người chết để lại nhằm chuyển giao quyền sở hữu tài sản cho người khác trong hàng thừa kế, ngoài hàng thừa kế hoặc các cơ quan, tổ chức khác. Việc phân chia này có thể đã được định đoạt trong di chúc hoặc thừa kế pháp luật.
Xem thêm
Trình tự, thủ tục ly hôn thuận tình vắng mặt một bên
Thủ tục ly hôn mà vắng mặt một bên đương sự là việc không có một bên đương sự tại phiên tòa, do nguyên nhân khách quan hoặc chủ quan nào đó. Trên thực tế, cũng không hiếm gặp trường hợp ly hôn thuận tình dù đã thỏa thuận cùng thực hiện thủ tục nhưng khi đến Tòa án giải quyết lại có sự vắng mặt của một bên.
Xem thêm
Những lưu ý trong đơn khởi kiện đòi nợ
Đơn khởi kiện đòi nợ là văn bản khi thực hiện thu hồi nợ thông qua phương pháp khởi kiện tại Tòa án. Để soạn thảo đơn khởi kiện đòi nợ, cần tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam về nội dung lẫn hình thức.
Xem thêm
Thừa kế theo pháp luật là gì? Xác định người thừa kế theo pháp luật
Thừa kế theo pháp luật là một chế định quan trọng của Bộ luật dân sự quy định về các trường hợp người thừa kế được hưởng di sản thừa kế theo pháp luật. Mà việc xác định thừa kế theo pháp là vấn đề tương đối phức tạp và nhạy cảm do các bên tranh chấp thường có mối quan hệ huyết thống, thân thuộc.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Zalo
Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244