10.797222346,106.677222250

Tư vấn pháp luật đất đai

Giải quyết tranh chấp đất đai có giấy chứng nhận
Ngày nay tranh chấp đất đai xảy ra hết sức phổ biến, những trường hợp tranh chấp đất đai thông thường thuộc trường hợp có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Giải quyết tranh chấp đất đai có giấy chứng nhận được pháp luật quy định như thế nào? Bài viết dưới đây là tư vấn của Luật sư tư vấn đất đai về “Giải quyết tranh chấp đất đai có giấy chứng nhận” để đưa ra những giải pháp pháp lý nhằm thuận tiện cho quá trình giải quyết tranh chấp đất đai này.
Xem thêm
Giải quyết tranh chấp đất đai trong gia đình
Tranh chấp đất đai trong gia đình xảy ra hết sức phổ biến. Tuy nhiên, làm thế nào để giải quyết tranh chấp đất đai trong gia đình thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây là tư vấn của Luật sư tư vấn đất đai về “Giải quyết tranh chấp đất đai trong gia đình” để đưa ra những giải pháp pháp lý nhằm thuận tiện cho quá trình giải quyết tranh chấp đất đai này.
Xem thêm
Tranh chấp hợp đồng mua bán đất bằng miệng
Sự phát triển về kinh tế gắn liền tầm quan trọng của đất đai. Đất đai ngày càng đóng vai trò mật thiết với đời sống của từng hộ gia đình cá nhân. Các vấn đề tranh chấp đất đai diễn ra khá phổ biến, tiêu biểu là tranh chấp hợp đồng mua bán đất bằng miệng. Bài viết dưới đây là tư vấn của Luật sư đất đai về “Tranh chấp hợp đồng mua bán đất bằng miệng” để đưa ra những giải pháp pháp lý nhằm thuận tiện cho quá trình giải quyết tranh chấp đất đai này.
Xem thêm
Tranh chấp đất đai hộ gia đình khi con không đồng ý
Ngày nay tranh chấp đất đai xảy ra vô cùng phổ biến, một trong những vấn đề rất được quan tâm là tranh chấp đất đai hộ gia đình khi con không đồng ý. Vậy trong trường hợp này phải giải quyết như thế nào? Bài viết dưới đây là tư vấn của Luật sư tư vấn đất đai về “Tranh chấp đất đai hộ gia đình khi con không đồng ý” để đưa ra những giải pháp pháp lý nhằm thuận tiện cho quá trình giải quyết tranh chấp đất đai này.
Xem thêm
Giải quyết tranh chấp đất đai có tài sản trên đất
Hiện nay, bên cạnh tranh chấp quyền sử dụng đất, tranh chấp đất đai có tài sản trên đất đang ngày càng trở nên phổ biến. Nhưng phần lớn người dân khi phát sinh tranh chấp lại không biết cách giải quyết tranh chấp đất đai có tài sản trên đất như thế nào? Hãy cùng Luật sư tư vấn đất đai của chúng tôi giải quyết tình huống sau đây để cùng hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật về vấn đề này.
Xem thêm
Đòi lại đất tặng cho do nhầm lẫn
Hợp đồng tặng cho đất là sự thỏa thuận giữa các bên khi bên tặng cho quyền sử dụng đất cho bên nhận tặng cho mà không yêu cầu đền bù. Vậy có đòi lại đất tặng cho được không? Hãy cùng Luật sư nhà đất của chúng tôi giải quyết tình huống sau đây để cùng hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật về vấn đề này.
Xem thêm
Tranh chấp giấy chuyển nhượng đất viết tay
Giao dịch đất đai ngày càng tăng, theo đó các tranh chấp về đất đai diễn rất phức tạp và phổ biến. Trong đó, tranh chấp giấy chuyển nhượng đất viết tay là chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây là tư vấn của Luật sư đất đai về “Tranh chấp giấy chuyển nhượng đất viết tay” để đưa ra những giải pháp pháp lý nhằm thuận tiện cho quá trình giải quyết tranh chấp đất đai này.
Xem thêm
Giải quyết tranh chấp đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê đất
Hiện nay, nhu cầu thuê đất và cho thuê đất trên thị trường đang lên rất cao. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện hợp đồng thuê đất thường có nhiều vấn đề tranh chấp phát sinh, đặc biệt là vấn đề đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê đất. Trong bài viết sau, Luật sư tư vấn đất đai sẽ tư vấn cho quý khách hàng một cách tận tâm và kỹ lưỡng để giải quyết tranh chấp đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê đất.
Xem thêm
Quy định về hợp đồng mua bán đất viết tay không công chứng 2023
Mua bán đất giữa anh, chị, em, người thân quen trong họ hàng, gia đình - nhất là trong các gia đình nông thôn thường được diễn ra khá đơn giản như bằng lời nói, bằng bản viết tay,... Vậy trường hợp thành lập hợp đồng mua bán đất viết tay không công chứng thì khi có tranh chấp xảy ra phải giải quyết như thế nào? Luật sư tư vấn Đất đai của Công ty Luật TNHH VIVA chúng tôi sẽ giải đáp cho các bạn thông qua tình huống sau.
Xem thêm
Tranh chấp hợp đồng mua bán nhà ở
Ngày nay,“Tranh chấp hợp đồng mua bán nhà ở”diễn ra vô cùng phổ biến. Trường hợp nào được xem là xảy ra tranh chấp hợp đồng mua bán đất đai, và cần phải làm gì để giải quyết loại tranh chấp này? Bài viết dưới đây là tư vấn của Luật sư đất đai về “Tranh chấp hợp đồng mua bán nhà ở” để đưa ra những giải pháp pháp lý nhằm thuận tiện cho quá trình giải quyết tranh chấp đất đai này.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Zalo
Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244