10.797222346,106.677222250

Tư vấn pháp luật đất đai

Giải quyết tranh chấp mua bán đất sang tay có sổ đỏ
Việc mua bán đất sang tay không còn xa lạ gì với nhiều người kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, việc mua bán bất động sản theo hình thức này mang lại lợi nhuận nhanh chóng đồng thời cũng mang lại nhiều rủi ro nhất định, nhất là đối với các cá nhân tự phát, tự đầu tư kinh doanh theo hình thức này. Vậy, khi bạn mua bán đất sang tay và được cấp sổ đỏ nhưng không được nhận đất vì người bán vẫn còn tranh chấp đất với chủ sở hữu ban đầu thì phải làm sao? Luật sư tư vấn Đất đai của Công ty luật TNHH Viva chúng tôi sẽ giải đáp vấn đề này thông qua bài viết như sau.
Xem thêm
Tranh chấp đòi lại đất cho ở nhờ hơn 30 năm
Tranh chấp đòi lại đất cho ở nhờ không còn là trường hợp hiếm gặp, nguyên nhân do chủ sở hữu vì lý do nào đó đi xa bất động sản, cho người khác ở nhờ, nhưng không có văn bản thỏa thuận, khi yêu cầu trả lại thì tài sản đã bị người khác chiếm hữu. Hãy cùng Luật sư tư vấn đất đai của Công ty Luật TNHH VIVA chúng tôi tìm hiểu về tranh chấp đòi lại đất cho ở nhờ hơn 30 năm thông qua bài viết dưới đây.
Xem thêm
Giải quyết tranh chấp tiền đặt cọc thuê nhà
Đặt cọc thuê nhà là một biện pháp bảo đảm mà hầu như được tất cả người dân sử dụng trong quá trình thực hiện giao kết hợp đồng thuê nhà của mình. Khi ký kết hợp đồng, khó tránh khỏi tranh chấp tiền đặt cọc thuê nhà do các bên chưa hiểu rõ quy định của pháp luật. Thông qua tình huống dưới đây, Luật sư nhà đất của chúng tôi sẽ đưa ra những phương hướng xử lý khi có tranh chấp tiền đặt cọc thuê nhà xảy ra theo quy định của pháp luật hiện hành.
Xem thêm
Tranh chấp đất khai hoang không có giấy tờ
Khi tầm quan trọng của đất đai ngày càng được khẳng định rõ rệt, tranh chấp đất khai hoang không có giấy tờ là vấn đề được mọi người hết sức quan tâm. Vậy trong trường hợp này phải giải quyết như thế nào? Bài viết dưới đây là tư vấn của Luật sư đất đai về “Tranh chấp đất khai hoang không có giấy tờ” để đưa ra những giải pháp pháp lý nhằm thuận tiện cho quá trình giải quyết tranh chấp đất đai này.
Xem thêm
Hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai
Xu hướng đầu tư mua nhà chung cư ngày càng tăng, đi kèm theo đó là ngày càng nhiều tranh chấp xảy ra do chủ đầu tư không bàn giao nhà ở đúng thời hạn như trong hợp đồng. Vậy làm thế nào để bảo vệ quyền lợi của người mua nhà ở hình thành trong tương lai. Hãy cùng Luật sư nhà đất của Công ty Luật TNHH VIVA chúng tôi tìm hiểu quy định pháp luật về hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai qua bài viết này.
Xem thêm
Những tình huống tranh chấp hợp đồng mua bán nhà ở thường gặp
Tranh chấp hợp đồng mua bán nhà ở là một loại tranh chấp vô cùng phổ biến trong xã hội. Có rất nhiều vấn đề xoay quanh loại tranh chấp này, trong đó phổ biến là tranh chấp về bàn giao nhà và tranh chấp về định đoạt tài sản chung vợ chồng. Để có thể có thêm thông tin những tranh chấp hợp đồng mua bán nhà ở thường gặp, bài viết dưới đây là tư vấn của Luật sư tư vấn đất đai cung cấp thông tin cho quý khách.
Xem thêm
Giải quyết các trường hợp tranh chấp đất đai phổ biến
Dưới sự tác động mạnh mẽ của nền kinh tế thị trường, giá đất đang ngày càng tăng lên. Các tranh chấp liên quan đến đất đai cũng phát sinh nhiều với mức độ phức tạp và gay gắt hơn. Để các bạn có thể hiểu rõ hơn về các trường hợp tranh chấp đất đai cũng như cách giải quyết, Luật sư tư vấn tranh chấp đất Tiền Giang của chúng tôi sẽ tư vấn giải đáp qua bài viết sau.
Xem thêm
Hòa giải tranh chấp đất tại Uỷ ban Nhân dân cấp xã được quy định như thế nào?
Đất đai là tài sản có giá trị lớn của mỗi cá nhân hay hộ gia đình và thường đất là do ông bà, cha mẹ để lại nên nó càng có nhiều giá trị hơn. Do vậy tranh chấp đất đai luôn là chủ đề nóng thu hút sự quan tâm của người trong và ngoài cuộc. Và hòa giải luôn luôn được khuyến khích khi các bên xảy ra tranh chấp đất đai. Hãy cùng Luật sư tư vấn đất đai tìm hiểu về quy định hòa giải tranh chấp đất tại UBND cấp xã nhé
Xem thêm
Giải quyết tranh chấp đất đai về lối đi chung
Hiện nay, nhu cầu mua bán đất đai diễn ra hết sức nhộn nhịp. Đồng nghĩa với việc các tranh chấp liên quan đến đất đai giữa các cá nhân ngày càng trở nên phổ biến. Song, trên thực tế lại không có nhiều người hiểu biết các quy định của pháp luật liên quan đến vấn đề này, cụ thể là việc giải quyết tranh chấp đất đai về lối đi chung. Trong bài viết sau, Luật sư tư vấn Đất đai sẽ tư vấn cho quý khách hàng một cách tận tâm và kỹ lưỡng để giải quyết tranh chấp đất đai về lối đi chung.
Xem thêm
Tranh chấp đất hương hoả giữa anh em trong gia đình
Đất đai là một tài sản có giá trị lớn và không thay đổi theo thời gian. Do đó tranh chấp đất đai đang diễn ra ngày càng nhiều hơn, và trong đó còn có cả tranh chấp giữa các thành viên trong gia đình. Trường hợp anh em tranh giành đất hương hỏa với nhau cũng là một trong những tranh chấp khá phổ biến hiện nay. Vậy làm thế nào để giải quyết việc anh em tranh giành đất hương hỏa với nhau? Dưới đây Luật sư Biên Hòa Đồng Nai xin đưa ra một số quy định của pháp luật như sau.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Zalo
Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244