10.797222346,106.677222250

Tư vấn pháp luật đất đai

Giải quyết tranh chấp đất đai mua bán bằng giấy viết tay
Việc mua bán đất đai bằng giấy viết tay được sử dụng rất phổ biến trên thực tế đời sống hiện nay bởi tính nhanh gọn, thuận tiện. Tuy nhiên quy định pháp luật về hình thức của hợp đồng lại ít được các bên quan tâm và tuân thủ từ đó dẫn đến các tranh chấp đất đai mua bán bằng giấy viết tay diễn ra khá thường xuyên. Hãy cùng Luật sư tư vấn đất đai tìm hiểu về tranh chấp trên và cách giải quyết vấn đề.
Xem thêm
Trách nhiệm bồi thường khi đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê nhà
Vấn đề đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê nhà không còn xa lạ trong đời sống ngày nay. Nhưng khi muốn chấm dứt hợp đồng nhiều người lo ngại về các khoản tiền phải bồi thường khi đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê nhà. Để tránh được những rủi ro và tranh chấp phát sinh thì cần hiểu rõ quy định pháp luật về vấn đề này. Hãy cùng Luật sư tư vấn Đất đai của Công ty Luật TNHH Viva chúng tôi tìm hiểu vấn đề này tại bài viết dưới đây.
Xem thêm
Giải quyết tranh chấp tài sản trên đất như thế nào?
Bên cạnh tranh chấp quyền sử dụng đất thì tranh chấp tài sản trên đất đang ngày càng trở nên phổ biến. Nhưng phần lớn người dân khi phát sinh tranh chấp lại không biết cách giải quyết tranh chấp tài sản trên đất như thế nào? Vậy làm thế nào để giải quyết tranh chấp tài sản trên đất. Hãy cùng Luật sư tư vấn Đất đai của Công ty Luật TNHH VIVA chúng tôi tìm hiểu giải quyết qua bài viết sau đây.
Xem thêm
Quy định pháp luật về hợp đồng môi giới bất động sản mới nhất 2023
Những năm gần đây thị trường bất động sản có nhiều chuyển biến, thuật ngữ môi giới bất động sản thường xuyên được nhắc đến nhưng không phải ai cũng hiểu được bản chất của hoạt động này. Nhiều người vẫn chưa nắm rõ quy định của pháp luật dẫn đến các tranh chấp không đáng có. Hãy cùng Luật sư tư vấn đất đai của Công ty Luật TNHH VIVA tìm hiểu Quy định pháp luật về hợp đồng môi giới bất động sản mới nhất 2023 thông qua bài viết dưới đây để mọi người có những cái nhìn tổng quan nhất về môi giới bất động sản cũng như phương pháp giải quyết tranh chấp hợp đồng môi giới bất động sản.
Xem thêm
Tài sản thừa kế có phải chia khi ly hôn không?
Khi cuộc sống hôn nhân vợ chồng phát sinh những mâu thuẫn không hòa giải thì nhiều cặp đôi quyết định ly hôn. Một trong những hệ quả kéo theo chính là phát sinh tranh chấp tài sản khi ly hôn. Gần đây câu hỏi mà luật sư nhận được khá nhiều từ khách hàng đó là tài sản thừa kế có phải chia khi ly hôn không? Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này mời Quý khách cùng Luật sư tư vấn Hôn nhân gia đình của Công ty Luật TNHH VIVA giải đáp thắc mắc thông qua bài viết dưới đây.
Xem thêm
Có được đòi lại tiền cọc mua đất không?
Đặt cọc trong mua đất là việc khá phổ biến trong các giao dịch mua bán đất đai hiện nay. Tuy nhiên, do chưa hiểu rõ được các quy định của pháp luật nên vấn đề đặt cọc cũng phát sinh nhiều tranh chấp, điển hình là người mua sau khi giao tiền cọc lại không muốn tiếp tục giao dịch dẫn đến mong muốn đòi lại tiền cọc mua đất. Dưới đây là bài viết của Luật sư tư vấn đất đai của Công ty Luật TNHH VIVA về vấn đề có được đòi lại tiền cọc mua đất không?
Xem thêm
Tranh chấp tài sản ly hôn khi có cam kết tài sản riêng
Trong quá trình giải quyết tài sản khi ly hôn, xuất hiện những tình huống đặc biệt như giữa hai bên có cam kết tài sản riêng. Vấn đề này đòi hỏi sự hiểu biết về các quy định pháp luật liên quan, quyền và trách nhiệm của mỗi bên.
Xem thêm
Tranh chấp tài sản thừa kế không có di chúc giải quyết như thế nào?
Di chúc là sự thể hiện ý chí, ý nguyện của cá nhân nhằm chuyển giao tài sản của mình cho người khác sau khi người đó chết. Trong thực tế, không phải bất cứ trường hợp nào người chết cũng đã kịp lập di chúc hay có những trường hợp di chúc được lập nhưng không hợp pháp, không có hiệu lực. Như vậy nếu có tranh chấp tài sản thừa kế không có di chúc, hoặc di chúc không hợp pháp, không có hiệu lực thì di sản sẽ được phân chia như thế nào?
Xem thêm
Trường hợp pháp luật đất đai công nhận giấy tay sang nhượng đất
Thực tế, vì nhiều lý do mà hiện nay vẫn còn rất nhiều trường hợp người dân thỏa thuận chuyển nhượng, mua bán nhà đất bằng giấy tay sang nhượng đất. Vậy việc giao kết hợp đồng như vậy có giá trị pháp lý không?
Xem thêm
Con chưa thành niên có được nhận tặng cho đất từ cha mẹ?
Đất là tài sản có giá trị cao và có thể tăng giá theo thời gian. Việc cha mẹ hiện nay muốn tặng cho hay để lại thừa kế quyền sử dụng đất cho con là vấn đề khá phổ biến. Tuy nhiên, có nhiều cha mẹ tặng cho đất con chưa thành niên để rèn luyện cho con được kỹ năng quản lý tài sản từ sớm. Như vậy, pháp luật Việt Nam quy định về vấn đề cha mẹ tặng cho đất con chưa thành niên như thế nào?
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Zalo
Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244