10.797222346,106.677222250

Tư vấn pháp luật đất đai

Rủi ro mất đất khi nhờ người đứng tên sổ đỏ vay ngân hàng
Thế chấp tài sản hoặc quyền sử dụng đất để vay tiền ngân hàng hoặc các tổ chức tín dụng là nhu cầu của rất nhiều người dân. Tuy nhiên nhiều trường hợp người dân thuộc nhóm nợ xấu Ngân hàng mà phải nhờ người đứng tên sổ đỏ vay ngân hàng. Điều này dẫn đến nhiều rủi ro mất đất. Vậy phương hướng giải quyết cho vấn đề này là gì? Hãy cùng Luật sư tư vấn tranh chấp đất Tiền Giang của chúng tôi giải quyết tình huống sau đây để cùng hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật về vấn đề này.
Xem thêm
Quy định giải quyết tranh chấp đất đai hiện nay
Tranh chấp đất đai là loại tranh chấp phổ biến về quyền, nghĩa vụ của người sử dụng đất, thường xảy ra giữa hai hoặc nhiều bên trong quan hệ đất đai. Để giải quyết tranh này, chúng ta cần phải làm gì? Quy định giải quyết tranh chấp đất đai hiện nay là như thế nào? Luật sư tư vấn tranh chấp đất Tiền Giang của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.
Xem thêm
Tranh chấp mua đất thế chấp ngân hàng
Hiện nay, việc thế chấp đất đai để vay vốn ngân hàng đang được diễn ra khá phổ biến. Tuy nhiên, nhiều người không nắm rõ liệu đất đai thế chấp ngân hàng có được mua bán hợp pháp hay không, và khi xảy ra tranh chấp thì phải xử lý như thế nào. Hãy cùng Luật sư tư vấn đất đai tìm hiểu về tranh chấp mua đất thế chấp ngân hàng và cách giải quyết tranh chấp trên.
Xem thêm
Tranh chấp tài sản khi không đăng ký kết hôn
Hiện nay, tình trạng sống thử hay chung sống với nhau như vợ chồng nhưng chưa đăng ký kết hôn và vấn đề liên quan đến tranh chấp tài sản khi không đăng ký kết hôn đang diễn ra khá phổ biến trong xã hội. Như vậy, việc không đăng ký kết hôn nhưng sống chung có được xem là vợ chồng không? Khi xảy ra tranh chấp thì tài sản sẽ được xử lý ra sao? Hãy cùng Luật sư tư vấn Hôn nhân và gia đình giải đáp những thắc mắc này giúp bạn.
Xem thêm
Giải quyết tranh chấp mua bán nhà đất có hai sổ đỏ
Tranh chấp mua bán nhà đất trong gia đình đã và đang diễn ra phổ biến hiện nay. Đặc biệt là đối với những trường hợp tranh chấp mua bán nhà đất có hai sổ đỏ. Vậy pháp luật quy định như thế nào về vấn đề giải quyết tranh chấp mua bán nhà đất có hai sổ đỏ? Hãy cùng Luật sư tư vấn nhà đất của chúng tôi giải quyết tình huống sau đây để cùng hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật về vấn đề này.
Xem thêm
Giải quyết tranh chấp hợp đồng đặt cọc mua bán đất
Hiện nay, trong quá trình thực hiện hợp đồng đặt cọc mua bán đất nảy sinh rất nhiều tranh chấp khác nhau. Tuy nhiên, vì các bên tranh chấp không nắm rõ được các quy định pháp luật, cũng như thủ tục giải quyết như thế nào dẫn đến việc tranh chấp càng trở nên phức tạp. Hãy cùng Luật sư tư vấn đất đai tìm hiểu về “Giải quyết tranh chấp hợp đồng đặt cọc mua bán đất” thông qua bài viết dưới đây.
Xem thêm
Tranh chấp tài sản sau ly hôn là nhà đất
Thực tiễn hiện nay, việc tranh chấp tài sản sau ly hôn có thể diễn ra khá phức tạp và căng thẳng, đặc biệt khi tài sản tranh chấp là nhà đất có giá trị cao. Vậy làm thế nào để giải quyết tranh chấp trên và trình tự thủ tục khi yêu cầu Tòa án giải quyết tranh chấp là gì? Hãy cùng Luật sư tư vấn đất đai tìm hiểu vấn đề trên thông qua câu hỏi của khách hàng dưới đây.
Xem thêm
Điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất 2022
Đất đai là loại tài sản đặc biệt và có giá trị cao. Bên cạnh đó, đây cũng không phải là loại tài sản mà người sử dụng đất có thể tự do chuyển nhượng mà phải đáp ứng được những điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất do Nhà nước đưa ra. Vậy pháp luật quy định như thế nào đề điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất? Hãy cùng Luật sư tư vấn nhà đất của chúng tôi giải quyết tình huống sau đây để cùng hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật về vấn đề này.
Xem thêm
Xử lý hành vi tự ý xây dựng trên đất của người khác
Hiện nay hành vi tự ý xây dựng trên đất của người khác diễn ra khá phổ biến, hành vi này vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý nghiêm minh. Hãy cùng Luật sư tư vấn đất đai tìm hiểu những quy định pháp luật xoay quanh vấn đề này.
Xem thêm
Tranh chấp tài sản khi ly hôn chồng chiếm đất
Tranh chấp tài sản khi ly hôn luôn là một vấn đề phức tạp, gặp nhiều khó khăn trong quá trình giải quyết. Mỗi bên vì muốn giành được phần quyền và lợi ích nhiều hơn nên dễ xảy ra những tranh chấp, mâu thuẫn. Vì vậy, thông qua nội dung bài viết này, Quý khách hàng hãy cùng Luật sư tư vấn nhà đất có thể hiểu rõ hơn những thông tin chi tiết về cách giải quyết tranh chấp tài sản khi ly hôn chồng chiếm đất.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Zalo
Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244