10.797222346,106.677222250

Tư vấn pháp luật đất đai

Tranh chấp đồng sở hữu nhà đất

Tranh chấp đồng sở hữu nhà đất

20/04/2024 09:04 317 Lần
Tranh chấp đồng sở hữu nhà đất diễn ra rất thường xuyên vì việc định đoạt tài sản đồng sở hữu hay còn gọi là tài sản chung phải dựa trên sự thỏa thuận, đồng ý của các chủ sở hữu. Việc giải quyết tranh chấp đồng sở hữu nhà đất sẽ được tiến hành như thế nào, cần làm gì để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình trong khối tài sản nhà đất sở hữu chung? Hãy cùng Luật sư tư vấn đất đai của chúng tôi tìm hiểu về những quy định pháp luật và cách giải quyết cho tranh chấp này.
Xem thêm
Giải quyết tranh chấp đất đai ông bà để lại có di chúc
Đất đai ông bà để lại được xem như là tài sản thừa kế có giá trị cao. Vì là tài sản có giá trị cao nên xảy ra tranh chấp là việc khó tránh khỏi. Vậy pháp luật quy định như thế nào về việc giải quyết tranh chấp đất đai ông bà để lại? Hãy cùng Luật sư tư vấn nhà đất của chúng tôi giải quyết tình huống sau đây để cùng hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật về tranh chấp đất đai ông bà để lại.
Xem thêm
Thời hiệu khởi kiện tranh chấp đất đai và trình tự, thủ tục khởi kiện
Đất đai là một tài sản đặc biệt, có giá trị lớn. Do đó, tranh chấp đất đai đang ngày càng xảy ra nhiều hơn. Vậy thời hiệu khởi kiện tranh chấp đất đai và trình tự, thủ tục khởi kiện được pháp luật quy định như thế nào? Hôm nay, Luật sư tư vấn đất đai sẽ cung cấp cho các bạn các thông tin về thời hiệu khởi kiện tranh chấp đất đai và trình tự, thủ tục khởi kiện.
Xem thêm
Tranh chấp hợp đồng mua đất thế chấp ngân hàng
Việc giao kết hợp đồng mua đất thế chấp ngân hàng không còn hiếm trong thực tế hiện nay. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là đất đang thế chấp ngân hàng có được chuyển nhượng không? Và khi xảy ra tranh chấp hợp đồng mua đất thế chấp ngân hàng thì phải giải quyết như thế nào? Hãy cùng Luật sư nhà đất của chúng tôi giải quyết tình huống sau đây để cùng hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật về vấn đề này.
Xem thêm
Giải quyết tranh chấp khi anh em kiện đất đã có sổ đỏ
Hiện nay, thị trường bất động sản của Việt Nam đang ngày càng trở nên náo nhiệt, việc mua bán nhà đất diễn ra phổ biến dẫn đến việc nhờ người khác đứng tên sổ đỏ không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, việc nhờ người khác đứng tên sổ đỏ để mua bán đất mang lại rất nhiều rủi ro. Trong bài viết sau, Luật sư tư vấn đất đai sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật về vấn đề này thông qua việc giải quyết tranh chấp khi anh em kiện đất đã có sổ đỏ do đứng tên hộ
Xem thêm
Tranh chấp quyền sử dụng đất vườn
Đất vườn là một trong những loại tài sản quan trọng và có giá trị cao của người dân. Khi các chủ thể tranh chấp quyền sử dụng đất vườn, nó cũng diễn ra phức tạp và gay gắt như những tranh chấp đất ở thông thường. Hãy cùng Luật sư tư vấn tranh chấp đất Long An tìm hiểu về tranh chấp quyền sử dụng đất vườn và cách giải quyết chúng.
Xem thêm
Giải quyết tranh chấp tiền đặt cọc thuê nhà
Hiện nay, nhu cầu thuê nhà để ở diễn ra hết sức nhộn nhịp. Đồng nghĩa với việc các tranh chấp liên quan đến hợp đồng thuê nhà giữa các cá nhân ngày càng trở nên phổ biến. Song, trên thực tế lại không có nhiều người hiểu biết các quy định của pháp luật liên quan đến vấn đề này, cụ thể là việc giải quyết tranh chấp tiền đặt cọc thuê nhà. Trong bài viết sau, Luật sư tư vấn tranh chấp đất Tiền Giang sẽ tư vấn cho quý khách hàng một cách tận tâm và kỹ lưỡng để giải quyết tranh chấp tiền đặt cọc thuê nhà.
Xem thêm
Khởi kiện tranh chấp đất đai khi làm giả di chúc
Đất đai được xem là tài sản thừa kế có giá trị cao. Vì vậy nên việc làm giả di chúc nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản và hưởng thừa kế là một việc rất hay gặp phải. Vậy pháp luật quy định như thế nào về việc khởi kiện tranh chấp đất đai khi làm giả di chúc? Hãy cùng Luật sư Biên Hòa Đồng Nai của chúng tôi tìm hiểu vấn đề này.
Xem thêm
Thủ tục hòa giải tranh chấp đất đai tại Uỷ ban nhân dân cấp xã
Trong các phương pháp giải quyết tranh chấp đất đai thì hòa giải được xem là phương pháp ôn hòa, đặt ý chí các chủ thể trong tranh chấp là trọng tâm, nhằm hạn chế một cách tối đa những thiệt hại có thể xảy ra trên thực tế. Đặc biệt, thủ tục hòa giải tranh chấp đất đai tại Uỷ ban nhân dân cấp xã có vai trò vô cùng quan trọng. Vậy quy định pháp luật vấn đề này như thế nào? Hãy cùng Luật sư Biên Hòa Đồng Nai của chúng tôi tìm hiểu vấn đề này.
Xem thêm
Luật sư Biên Hòa Đồng Nai giải quyết rủi ro khi mua đất không có sổ đỏ
Mua đất không có sổ đỏ là một giao dịch tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với nhiều người. Nhưng vì giá trị mà đất đai mang lại quá lớn nên họ vẫn bất chấp làm điều đó. Vậy mua đất không có sổ đỏ sẽ tiềm ẩn những rủi ro gì? Hôm nay, Luật sư Biên Hòa Đồng Nai sẽ cung cấp cho các bạn các thông tin liên quan đến vấn đề này
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Zalo
Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244