10.797222346,106.677222250

Tư vấn pháp luật đất đai

Đòi lại quyền sử dụng đất khi đã cấp sổ đỏ
Tranh chấp đòi lại quyền sử dụng đất là một trong những dạng tranh chấp đất đai phức tạp và phổ biến nhất ở nước ta hiện nay. Thực tế cho thấy có những tranh chấp kéo dài vài năm, thậm chí đến vài chục năm, và người dân đã thực hiện khiếu kiện từ cấp thấp nhất ở địa phương đến cấp cao nhất là trung ương nhưng quyền lợi vấn chưa được giải quyết. Bài viết dưới đây của Luật sư tư vấn đất đai về đòi lại quyền sử dụng đất khi đã cấp sổ đỏ sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về sự phức tạp của dạng tranh chấp này.
Xem thêm
Đòi lại đất khi dùng giấy bán đất viết tay không công chứng
Mua bán đất bằng giấy viết tay là hình thức giao dịch mà hai bên tự thỏa thuận ký với nhau nhưng không được công chứng, chứng thực. Hình thức mua bán đất này rất phổ biến vì giúp người dân tránh được các loại thế nhưng lại đem đến khá nhiều rủi ro. Chính vì vậy, thông qua bài viết dưới đây, Luật sư tư vấn Đất đai của chúng tôi sẽ đưa ra một số quy định nhằm giúp quý khách hiểu hơn về vấn đề này!
Xem thêm
Giải quyết tranh chấp ranh giới đất đai giữa các thửa đất liền kề
Khi xảy ra tranh chấp về ranh giới đất đai, nếu các bên không thỏa thuận được thì có thể tiến hành hòa giải tại UBND các cấp có thẩm quyền.
Xem thêm
Chia tài sản khi ly hôn là quyền sử dụng đất
Các tranh chấp xung quanh việc ly hôn vẫn luôn là vấn đề khiến nhiều Tòa án đau đầu, đặc biệt là các yêu cầu chia tài sản khi ly hôn là quyền sử dụng đất. Hiểu được những trăn trở đó, Luật sư tư vấn đất đai của chúng tôi sẽ chia sẻ một vài vấn đề xung quanh việc chia tài sản khi ly hôn.
Xem thêm
Trình tự thủ tục giải quyết tranh chấp đòi lại tiền cọc
Các bên có thể khởi kiện tranh chấp đòi lại tiền cọc tại Tòa án nhân dân nơi bị đơn cư trú hoặc Tòa án nơi nguyên đơn cư trú (nếu hai bên có thỏa thuận).
Xem thêm
Đòi lại đất cho ở nhờ như thế nào?
Bên cho mượn có quyền đòi lại đất cho ở nhờ theo Điều 499 Bộ luật Dân sự 2015, nếu có nhu cầu đột xuất thì phải báo trước một thời hạn hợp lý.o ở nhờ
Xem thêm
Quy trình, thủ tục giải quyết tranh chấp hợp đồng mua bán nhà
Tranh chấp hợp đồng mua bán nhà đã không còn quá xa lạ nhưng khi gặp phải thì người dân vẫn còn lúng túng, chưa biết phải giải quyết như thế nào.
Xem thêm
Rủi ro khi mua đất không có sổ đỏ
Khi mua đất không có sổ đỏ, tuy được lợi về giá cả nhưng tiềm ẩn không ít rủi ro. Vậy có được mua đất không có sổ đỏ không? Có những rủi ro gì cần chú ý? Làm thế nào để hạn chế các tranh chấp khi mua đất không có sổ đỏ.
Xem thêm
Tư vấn thủ tục kiện đòi tài sản quyền sử dụng đất
Quyền sử dụng đất luôn là một trong những vấn đề nóng luôn nhận được quan tâm từ nhiều khách hàng. Tuy nhiên vấn đề giải quyết tranh chấp kiện đòi tài sản quyền sử dụng đất vẫn chưa có các quy định pháp luật cụ thể để giải quyết vấn đề này dẫn đến nhiều người rơi vào trường hợp này lại không tìm được hướng giải quyết
Xem thêm
Thủ tục giải quyết tranh chấp đất đồng sở hữu
Tranh chấp đất đồng sở hữu đang là một trong những tranh chấp đất đai thường gặp nhưng lại khó xác định bởi vấn đề đồng sở hữu giữa nhiều cá nhân. Vậy khi tranh chấp đất đai đồng sở hữu xảy ra, các bên cần làm gì để bảo đảm quyền lợi cho mình?
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Zalo
Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244