10.797222346,106.677222250

Tranh chấp đất đai thừa kế

Chia tài sản thừa kế khi chồng và bố chồng cùng mất
Chia tài sản thừa kế trong trường hợp con của người để lại di sản và người để lại di sản mất cùng một thời điểm là một vấn đề phổ biến trong xã hội ngày nay.
Xem thêm
Cách chia tài sản thừa kế nếu có người không đồng ý
Chia tài sản thừa kế là việc phân chia di sản mà người chết để lại nhằm chuyển giao quyền sở hữu tài sản cho người khác trong hàng thừa kế, ngoài hàng thừa kế hoặc các cơ quan, tổ chức khác. Việc phân chia này có thể đã được định đoạt trong di chúc hoặc thừa kế pháp luật.
Xem thêm
Thừa kế theo pháp luật là gì? Xác định người thừa kế theo pháp luật
Thừa kế theo pháp luật là một chế định quan trọng của Bộ luật dân sự quy định về các trường hợp người thừa kế được hưởng di sản thừa kế theo pháp luật. Mà việc xác định thừa kế theo pháp là vấn đề tương đối phức tạp và nhạy cảm do các bên tranh chấp thường có mối quan hệ huyết thống, thân thuộc.
Xem thêm
Hợp đồng mua bán nhà đất có bị huỷ bỏ nếu bên mua chết?
Mua bán nhà đất là một giao dịch khá phổ biến hiện nay và hợp đồng mua bán nhà đất chính là văn bản có giá trị pháp lý nhằm ràng buộc các bên thực hiện nghĩa vụ của mình như đã giao kết. Để hợp đồng mua bán nhà đất có giá trị và hiệu lực thì cần phải thỏa mãn một số yếu tố quan trọng theo quy định của pháp luật.
Xem thêm
Cháu có được chia tài sản thừa kế của ông bà không?
Chia tài sản thừa kế là vấn đề được nhiều người quan tâm, không chỉ người nhận thừa kế muốn tìm hiểu mình có quyền được nhận thừa kế không, mà người để lại di sản cũng quan tâm để tài sản mình để lại được đưa đúng người đúng pháp luật.
Xem thêm
Chia tài sản thừa kế của vợ chồng sau ly hôn
Vấn đề giải quyết tranh chấp đất đai thừa kế được đặt ra thường do các nguyên nhân như không có di chúc rõ ràng, xung đột quyền lợi giữa những người thừa kế hoặc tranh chấp về việc xác định quyền sở hữu đất đai… Vậy cần làm gì để giải quyết tranh chấp đất đai thừa kế? Sau đây luật sư tư vấn của Công ty Luật TNHH Viva thông qua tình huống sẽ cùng Quý khách hàng tìm hiểu về các quy định giải quyết tranh chấp đất đai thừa kế là tài sản chung của vợ chồng.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Tranh chấp đất đai thừa kế

Zalo
Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244