10.797222346,106.677222250

Các loại tranh chấp đất đai khác

Giải quyết tranh chấp tài sản trên đất như thế nào?
Bên cạnh tranh chấp quyền sử dụng đất thì tranh chấp tài sản trên đất đang ngày càng trở nên phổ biến. Nhưng phần lớn người dân khi phát sinh tranh chấp lại không biết cách giải quyết tranh chấp tài sản trên đất như thế nào? Vậy làm thế nào để giải quyết tranh chấp tài sản trên đất. Hãy cùng Luật sư tư vấn Đất đai của Công ty Luật TNHH VIVA chúng tôi tìm hiểu giải quyết qua bài viết sau đây.
Xem thêm
Quy định pháp luật về hợp đồng môi giới bất động sản mới nhất 2023
Những năm gần đây thị trường bất động sản có nhiều chuyển biến, thuật ngữ môi giới bất động sản thường xuyên được nhắc đến nhưng không phải ai cũng hiểu được bản chất của hoạt động này. Nhiều người vẫn chưa nắm rõ quy định của pháp luật dẫn đến các tranh chấp không đáng có. Hãy cùng Luật sư tư vấn đất đai của Công ty Luật TNHH VIVA tìm hiểu Quy định pháp luật về hợp đồng môi giới bất động sản mới nhất 2023 thông qua bài viết dưới đây để mọi người có những cái nhìn tổng quan nhất về môi giới bất động sản cũng như phương pháp giải quyết tranh chấp hợp đồng môi giới bất động sản.
Xem thêm
Tranh chấp tài sản ly hôn khi có cam kết tài sản riêng
Trong quá trình giải quyết tài sản khi ly hôn, xuất hiện những tình huống đặc biệt như giữa hai bên có cam kết tài sản riêng. Vấn đề này đòi hỏi sự hiểu biết về các quy định pháp luật liên quan, quyền và trách nhiệm của mỗi bên.
Xem thêm
Trường hợp pháp luật đất đai công nhận giấy tay sang nhượng đất
Thực tế, vì nhiều lý do mà hiện nay vẫn còn rất nhiều trường hợp người dân thỏa thuận chuyển nhượng, mua bán nhà đất bằng giấy tay sang nhượng đất. Vậy việc giao kết hợp đồng như vậy có giá trị pháp lý không?
Xem thêm
Có nên mua đất thế chấp ngân hàng không?
Mua đất thế chấp ngân hàng tồn tại nhiều rủi ro pháp lý bởi quyền sử dụng đất đang được thế chấp làm tài sản bảo đảm cho khoản vay của chủ đất. Tuy nhiên việc mua đất thế chấp ngân hàng hiện nay được nhiều người thực hiện vì giá đất rẻ hơn so với thị trường. Vậy có nên mua đất thế chấp ngân hàng không?
Xem thêm
Quy định về án phí tranh chấp đất đai
Án phí tranh chấp đất đai là khoản chi phí về xét xử một vụ án do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định mà đương sự phải nộp vào ngân sách nhà nước khi yêu cầu Toà án giải quyết tranh chấp. Mức án phí tùy thuộc vào cấp xét xử và tùy theo vụ việc tranh chấp.
Xem thêm
Những lưu ý trong đơn khởi kiện đòi nợ
Đơn khởi kiện đòi nợ là văn bản khi thực hiện thu hồi nợ thông qua phương pháp khởi kiện tại Tòa án. Để soạn thảo đơn khởi kiện đòi nợ, cần tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam về nội dung lẫn hình thức.
Xem thêm
Người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam có được không?
Người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam hiện nay đang là một vấn đề rất phổ biến. Tuy nhiên, để mua được nhà thì họ phải đáp ứng các điều kiện nhất định theo quy định của pháp luật về nhà ở.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Các loại tranh chấp đất đai khác

Zalo
Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244