10.797222346,106.677222250

Các loại tranh chấp đất đai khác

Giải quyết tranh chấp đất đai về lối đi chung
Hiện nay, nhu cầu mua bán đất đai diễn ra hết sức nhộn nhịp. Đồng nghĩa với việc các tranh chấp liên quan đến đất đai giữa các cá nhân ngày càng trở nên phổ biến. Song, trên thực tế lại không có nhiều người hiểu biết các quy định của pháp luật liên quan đến vấn đề này, cụ thể là việc giải quyết tranh chấp đất đai về lối đi chung. Trong bài viết sau, Luật sư tư vấn Đất đai sẽ tư vấn cho quý khách hàng một cách tận tâm và kỹ lưỡng để giải quyết tranh chấp đất đai về lối đi chung.
Xem thêm
Bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất mà người sở hữu quyền sử dụng đất đã mất
Bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất tuy không còn là vấn đề hiếm gặp hiện nay khi cơ sở hạ tầng ngày càng nâng cao, nhưng vẫn còn một số thắc mắc xoay quanh vấn đề có được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất mà người sở hữu quyền sử dụng đất đã mất hay không, ai sẽ là người được hưởng bồi thường? Hãy cùng Luật sư tư vấn đất đai của Công ty Luật TNHH VIVA chúng tôi tìm hiểu các vấn đề trên thông qua bài viết này.
Xem thêm
Giải quyết tranh chấp về chứng thực hợp đồng mua bán đất
Khi giao kết hợp đồng mua bán đất, các bên thường tiến hành thủ tục công chứng hoặc chứng thực hợp đồng. Vậy trong trường hợp chưa thực hiện thủ tục này thì hợp đồng mua bán đất có bị vô hiệu không? Tranh chấp về chứng thực hợp đồng mua bán đất được giải quyết như thế nào? Luật sư tư vấn đất đai của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Xem thêm
Tranh chấp ranh giới đất liền kề không có sổ đỏ
Tại nông thôn, người dân sinh sống và làm việc trên đất không có Sổ đỏ vẫn còn diễn ra. Vậy khi có tranh chấp ranh giới đất liền kề trong quá trình đo đạc xin cấp Sổ nhưng cả hai đều không có giấy tờ chứng minh thì phải giải quyết như thế nào? Hãy cùng Luật sư tư vấn Đất đai của Công ty Luật TNHH Viva chúng tôi tìm hiểu cách giải quyết vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.
Xem thêm
Bồi thường khi thu hồi đất không có sổ đỏ
Bồi thường khi thu hồi đất luôn là vấn đề được nhiều sự quan tâm của người dân, nhất là những hộ dân sống trong khu vực có quy hoạch để phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng của Nhà nước. Vậy khi Nhà nước tiến hành thu hồi đất thì những hộ dân sống lâu năm nhưng không có sổ đỏ, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do nhiều lý do có được bồi thường khi thu hồi đất không. Sau đây Luật sư tư vấn Đất đai của Công ty Luật TNHH VIVA chúng tôi sẽ giải đáp cho Quý khách qua bài viết dưới đây.
Xem thêm
Mua nhà đất bằng vi bằng có được công nhận không?
Mua bán nhà đất bằng vi bằng là một hình thức khá phổ biến trên thị trường giao dịch hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu được bản chất của việc mua bán đất vi bằng. Liệu mua bán đất bằng vi bằng có an toàn không? Mua bán đất vi bằng có giá trị pháp lý không? Những rủi ro có thể xảy ra đối với việc mua bán đất vi bằng là gì? Hay cách thức giải quyết tranh chấp mua bán đất vi bằng ra sao? Mời bạn cùng Luật sư tư vấn đất đai của Công ty Luật TNHH VIVA tìm hiểu về tranh chấp thuê đất trong khu công nghiệp thông qua bài viết dưới đây.
Xem thêm
Bảo vệ người thứ ba ngay tình trong mua bán nhà đất
Pháp luật dân sự hiện hành quy định việc bảo vệ người thứ ba ngay tình trong giao dịch dân sự. Vậy thế nào là người thứ ba ngay tình và người thứ ba ngay tình được bảo vệ quyền lợi trong giao dịch dân sự được pháp luật quy định ra sao? Hãy cùng Luật sư Dân sự của Công ty Luật TNHH VIVA chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết bảo vệ người thứ ba ngay tình trong mua bán nhà đất sẽ giúp mọi người hiểu rõ quy định của pháp luật.
Xem thêm
Trường hợp pháp luật đất đai công nhận giấy tay sang nhượng đất
Thực tế, vì nhiều lý do mà hiện nay vẫn còn rất nhiều trường hợp người dân thỏa thuận chuyển nhượng, mua bán nhà đất bằng giấy viết tay. Vậy việc giao kết hợp đồng như vậy có giá trị pháp lý không? Trường hợp như vậy pháp luật đất đai có công nhận giấy tay sang nhượng đất hay không? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Luật sư tư vấn Đất đai của Công ty Luật TNHH VIVA để biết thêm thông tin nhé!
Xem thêm
Tranh chấp nhà đồng sở hữu giải quyết như thế nào?
Hiện nay, hệ quả của những cơn sốt đất làm đất càng ngày càng lên giá chính vì thế rất dễ xảy ra tranh chấp. Bởi lẽ đó tranh chấp đất đai và nhà ở ngày càng phổ biến. Đặc biệt khi đứng đồng sở hữu với nhau, quyền lợi, nghĩa vụ nếu không thỏa thuận và xác định rõ ràng sẽ dễ xảy ra các tranh chấp không đáng có. Hãy cùng Luật sư tư vấn đất đai của Công ty Luật TNHH VIVA chúng tôi tìm hiểu tranh chấp nhà đồng sở hữu giải quyết như thế nào?
Xem thêm
Giải quyết tranh chấp đất đai mua bán bằng giấy viết tay
Việc mua bán đất đai bằng giấy viết tay được sử dụng rất phổ biến trên thực tế đời sống hiện nay bởi tính nhanh gọn, thuận tiện. Tuy nhiên quy định pháp luật về hình thức của hợp đồng lại ít được các bên quan tâm và tuân thủ từ đó dẫn đến các tranh chấp đất đai mua bán bằng giấy viết tay diễn ra khá thường xuyên. Hãy cùng Luật sư tư vấn đất đai tìm hiểu về tranh chấp trên và cách giải quyết vấn đề.
Xem thêm
Bài viết mới nhất

Các loại tranh chấp đất đai khác

Zalo
Zalo
Gọi điện SMS Chỉ đường
Hotline tư vấn miễn phí: 096 267 4244